Văn bản mới

Liên kết website

Thông báo

PHƯỜNG TRẦN PHÚ PHÁT ĐỘNG TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2022 VÀ CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI NĂM HỌC 2021 - 2022

08/10/2022 14:59 86 lượt xem

Chiều ngày 06/10/2022 phường Trần Phú tổ chức phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 và công tác khuyến học khuyến tài năm học 2021 -2022 với Chủ đề Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID – 19”. Tham dự buổi phát động có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội phường, Ban giám hiệu các trường học, Tổ trưởng, chi hội trưởng khuyến học 17 tổ dân phố và hơn 100 học sinh, sinh viên có thành tích cao trong học tập năm học 2021 - 2022.

Đồng chí Lâm Thị Huệ - PCT UBND phát biểu tại buổi phát động

Tại buổi phát động đồng chí Lâm Thị Huệ - Phó Chủ tịch UBND phường đã triển khai phổ biến các nội dung về “Xây dựng xã hội học tập”, “Xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2022 - 2030” trên địa bàn phường Trần Phú theo Quyết định số 387/QĐ-TTg, ngày 25.3.2022 của Thủ tướng chính phủ về phê duyệt chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suất đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021 - 2030”: Quyết định số 677/QĐ-TTg, ngày 03/6/2022 của Thủ tướng chính phủ phê duyệt chương trình “Xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2022 - 2030” và phát động hưởng ứng tuần lễ học tập suất đời năm 2022 gắn với các hoạt động phong trào "dân vận khéo" trong tháng dân vận năm 2022 với tinh thần tiếp tục học tập, học tập suất theo chương trình, kế hoạch các cấp các ngành… theo lời căn dặn của Bác Hồ đó là mỗi chúng ta trong mọi hoạt động cách mạng đều có thể và đều cần phải học tập, “Còn sống thì còn phải học” và Người nhấn mạnh: “Không học thì không theo kịp, công việc nó sẽ gạt mình lại phía sau”, mọi người ai cũng cần phải học và học tập suốt đời vì “Thế giới tiến bộ không ngừng, ai không học là lùi”. Người yêu cầu từ trẻ đến già, dù là đàn ông hay đàn bà, dù làm công việc gì thì ai cũng phải đi học, người biết chữ dạy cho người chưa biết chữ, “Vì lợi ích 10 năm thì phải trồng cây. Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng Người”. Do vậy, Việc xây dựng xã hội học tập và phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là những chủ trương hết sức đúng đắn và ý nghĩa.

Học tập suốt đời vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm của công dân; Chúng ta cần chung tay để việc học tập của tất cả mọi người được duy trì và tiến lên không ngừng, chứ không chỉ dừng ở sự phát động trong một tuần lễ. Tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân trong cộng đồng dân cư về vai trò và tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời và sự phát triển toàn diện của bản thân và cộng đồng; Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc truyên truyền, vận động, dân vận xây dựng và cung ứng các kênh, công cụ học tập suốt đời cho người dân, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân trong điều kiện dịch COVID – 19. Triển khai hiệu quả công tác dạy học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy, học và hoạt động thư viện, trung tâm học tập cộng đồng; khuyến khích giáo viên, học sinh, sinh viên tham gia diễn đàn, câu lạc bộ , giao lưu, chia sẻ về sách, văn hóa đọc, góp phần xây dựng cộng đồng học tập. 

Đồng chí Đặng Thị Thuỳ Linh - Đại biểu Trường THCS Yên Biên phát biểu hưởng ứng tuần lễ học tập suất đời năm 2022

Sau khi UBND phường phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suất đời năm 2022 Trường THCS Yên Biên đại diện cho các tổ chức, đơn vị, các ngành, tổ dân phố… lên hưởng ứng tuần lễ học tập suất đời năm 2022 với tinh thần quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ cũng như các nội dung phát động về tuần lễ học tập suất đời năm 2022.

Đồng chí Lâm Thị Huệ - PCT UBND trao khen thưởng cho các cháu học sinh đạt thành tích xuất sắc

Tại buổi phát động Cấp ủy, chính quyền phường tổ chức công tác khuyến học, khuyến tài năm học 2021 - 2022 đã trao 166 xuất quà biểu dương, khen thưởng cho các em học sinh đoạt giải, thành tích cao tại các cuộc thi do thành phố, tỉnh, quốc gia tổ chức; học sính cấp THPT xếp loại giỏi, Sinh viên Đại học xếp loại giỏi với tổng trị giá trên 25 triệu đồng.

 

Phạm Thị Nguyệt

Tin khác